|
|
20 điều giáo viên trẻ cần biết
Để làm một giáo viên đã khó; để trở thành một giáo viên giỏi còn khó hơn rất nhiều và cũng đòi hỏi sự rèn luyện rất nhiều: Về Kiến thức; về phẩm chất đạo đức và về cả các kiến thức giao tiếp với học sinh, với đồng nghiệp, với phụ huynh và với cả chính bản thân mình. Sau đây là một số những điều mà mỗi giáo viên nên biết, nên học để trở thành một giáo viên tốt |
|
|
|
Phối hợp tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho HS
Bộ GD-ĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TƯ Đoàn Thanh niên CS HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, Hội Khuyến học VN vừa thống nhất kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2011-2012. |
|
|
|
5 quy tắc giáo dục học sinh “chưa ngoan”
Tìm hiểu tình hình của lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm cũ. Đây là dịp để kiện toàn lại đội ngũ cán bộ lớp, bổ sung những cái chưa làm được và phát huy những mặt mạnh mà lớp đã có. Từ đó giáo viên chủ nhiệm có thể triển khai dễ dàng kế hoạch giáo dục học sinh “chưa ngoan” dựa trên những bao quát khởi đầu mà giáo viên chủ nhiệm cũ cung cấp. |
|
|
|
Dạy giỏi thôi - chưa đủ!
Có lẽ chẳng ai nghĩ đến chuyện “phạt” một giáo viên khi thấy cảnh trong lớp phần lớn HS cúi gằm mặt sát vở khi viết bài, thậm chí có em gần như bò xoài người ra bàn để viết. Cũng chưa thấy có phụ huynh nào dám “bắt đền” GV, vì trước khi đi học, đôi mắt của con họ “sáng”, “khoẻ”, đạt 10/10, nhưng sau một thời gian đến lớp tập viết, học bài... bố mẹ đã phải đưa con đến bác sĩ khám, đo độ loạn thị... |
|
|
|
|
Cô sinh viên nghèo vượt khó nuôi mẹ đang mắc bạo bệnh
Tại bệnh viện Ung bướu TP HCM, tôi tình cờ gặp em Lê Thị Kim Dung (quê ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh), SV năm cuối trường cao đẳng Nghề Nghệ An đang chăm sóc mẹ bị bệnh ung thư vú. Nghe chuyện của gia đình em, tôi thực sự xúc động và xót thương... |
|
|
|
Sẽ khen thưởng GV, HS tích cực xây dựng THTT-HSTC
Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ trao tặng bằng khen tối đa cho mỗi tỉnh/thành phố 1 cán bộ/giáo viên và 1 học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” năm học 2010-2011. |
|
|
|
Không phải học sinh thờ ơ với hát dân ca
Kết quả khảo sát tại một số trường THCS cho thấy: có khoảng 21% học sinh biết được trên 10 bài dân ca Việt Nam, 73,4% học sinh biết chưa đến 10 bài dân ca Việt Nam và khoảng 5% học sinh không biết một bài dân ca nào. |
|
|
|
Đồng dao và trò chơi trẻ em
Các nhà giáo dục băn khoăn, loay hoay đi tìm một phương pháp giáo dục trẻ em thật sự có hiệu quả trong thời đại mà thông tin bùng nổ và kỹ thuật điện tử xâm nhập đến từng mái trường, từng gia đình, đến từng trẻ em. |
|
|
|
Trẻ sống nhân ái là nền tảng trở thành công dân tốt
Do bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong xã hội hiện đại, trẻ em dễ sinh ra ích kỷ, không biết quan tâm, chia sẻ với người khác. Từ đó cho thấy việc giáo dục đạo đức cho trẻ, dạy trẻ biết sống nhân ái là một nhu cầu cấp thiết. |
|
|
|
Học sinh cần học kỹ năng gì?
Câu hỏi mà chúng ta thường đặt ra cho học sinh tiểu học và trung học phổ thông là: ngoài những kiến thức phổ thông về toán, khoa học và nhân văn, học sinh cần học điều gì để giúp họ hội nhập với xã hội, trở thành công dân có ích cho cộng đồng? |
|
|
|
Một số trò chơi dân gian của trẻ em Việt Nam
Đưa các trò chơi dân gian vào chương trình hoạt động vui chơi giải trí trong các trường học là một trong những nội dung cần được các nhà trường quan tâm triển khai thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cưc" do Bộ GD-ĐT phát động |
|
|
|
Chấm điểm Trường học thân thiện
Các trường học sẽ được chấm điểm về khả năng thân thiện theo ít nhất 60 tiêu chí của dự thảo "Hướng dẫn đánh giá kết quả phong trào "xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực" giai đoạn 2008-2013". Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết ngày 17/2. |
|
|
|
|
1
2
|
|